วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ดำเนินการขุดสระน้ำ เพื่อนำดินมาถมที่บริเวณจุดที่จะก่อสร้างอาคาร

























































































































ความคืบหน้า ของการก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิ จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวนวันนี้ 30 เมษายน 2552ได้มีการขุดสระ เพื่อนำดินมาถมที่บริเวณจุดที่จะก่อสร้างอาคาร ให้สูงจากระดับถนน 1 เมตร ผู้รับเหมาได้ทำการขุดสระ และนำดินมาถมตรงจุดที่กำหนดไว้ ก่อนที่จะใช้รถเกรด ปรับดินให้เรียบ วัดให้ได้ระดับ 1 เมตรจากถนน ดังที่ได้ตกลงกันไว้ซึ่งผู้รับเหมา ได้ระดมรถบันทุกดินมาหลายคัน เพื่อให้แล้วเสร็จ ก่อนที่ฝนจะตกลงมา ทำให้ทำงานไม่สะดวกและได้จ่ายเงินล่วงหน้าไป จำนวน 10,000 บาท คงค้างจ่ายอีก 25,000 บาท ซึ่งจะจ่ายหลังจากเสร็จงาน และตรวจสอบความเรียบร้อยแล้วพี่สุดใจ และผู้อาวุโสพื้นที่ ได้เดินทางไปดูการขุดสระ และถมดินดังกล่าว

ขุดสระไปไม่ลึกนัก ปรากฏว่าพบตาน้ำผุดอยู่กลางสระ ทำให้มีน้ำผุดขึ้นมาในขณะขุดสระ ซึ่งผู้รับเหมาบอกว่า น่าแปลกที่มีตาน้ำตื้น ๆ อยู่ในที่นี้ น้ำก็จะมีอยู่ตลอด และหากฝนตกใหญ่ น้ำก็จะเต็มสระ และไม่แห้งเพราะตาน้ำจะผุดมาเสริมไว้ค่ะ นอกจากพระประธาน ซึ่งเป็นความชุ่มชื่นร่มเย็นทางจิตใจท่านได้เสด็จมาแล้ว ความชุ่มชื่นร่มเย็นทางธรรมชาติ ก็ตามมาในเวลาไล่เรี่ยกันคราวนี้ จะปลูกพืช ผัก ผลไม้ คงไม่ต้องเสียเงินจ่ายให้กับประปาแล้ว

ได้จ่ายเงินให้กับผู้รับเหมาล่วงหน้าไปก่อน 10,000 บาท ซึ่งจะจ่ายทั้งหมดต่อเมื่อการถมดินเสร็จสิ้น และตรวจสอบความเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น